Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

HUẾ MÌNH


Huế mình nhiều thứ lạ thay

Nước không cần nấu uống ngay tại vòi 
Ra đường trộm cướp hiếm hoi
Ngược xuôi xe cộ bóp còi ít khi
Khẩu trang chẳng để làm gì
Khí trong sạch lắm đeo chi cho phiền


Huế mình phong cách rất riêng
Êm đềm nhịp sống ít tiền vẫn sang
Người dân sinh sống an nhàn
Cà phê mỗi sáng chiều tàn nã bia
Ít khi to tiếng nọ kia
Bình bình “êm rứa” xa lìa sân si

Huế xưa vua chúa trị vì
Nên chi ẩm thực cực kỳ tinh vi
Hậu nhân bắt chước cầu kì
Món ngon lại đẹp thứ gì cũng mê
Tha nhân mong ước quay về
Khách du đến Huế si mê đất này

Huế mình giờ lắm đổi thay
Không còn ngập úng nhiều ngày như xưa
Chúa Nhật không quản nắng mưa
Người dân tự giác thi đua quét đường
Bốn mùa hoa nở muôn phương
Môi trường trong sạch phố phường đẹp xinh

Huế mình sắp tới mới kinh
Triển khai xe đạp thông minh khắp thành
Rì sọt ven biển tăng nhanh
Nâng tầm đại học lên thành quốc gia
Trung tâm hội nghị nguy nga
Mang tầm quốc tế tạo đà tương lai
banner
Previous Post
First

0 nhận xét: