Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

5 LỄ HỘI NỔI TIẾNG DU LỊCH HUẾ

Du lịch Huế là điểm đến mang sắc đẹp bình yên, hoài cổ với khung cảnh trữ tình thơ mộng và nét văn hóa đặc sắc. Hãy cùng điểm danh 5 lễ hội độc đáo nổi tiếng của du lịch Huế để thấy một xứ Huế ấn tượng khó phai.

Lễ hội độc đáo nổi tiếng của du lịch Huế

Lễ điện Hòn Chén

Đây là lễ hội rất long trọng được tổ chức lớn để rước tất cả các vị thần trong làng về đình. Lễ hội Hòn Chén hay còn gọi là lễ hội Vía Mẹ, giống như một festival về văn hóa dân gian trên dòng sông Hương thơ mộng, tấp nập những chiếc thuyền với cờ, hương án đủ sắc màu, hành hương về điện Hòn Chén, là nơi thờ Thánh Mẫu.
Lễ hội có từ lâu đời, và trải qua những năm tháng thăng trầm cùng lịch sử, cho đến nay lễ hội đã trở thành một nét văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc của người dân địa phương xứ Huế.
Lễ điện Hòn Chén

Lễ hội cầu ngư Thái Dương Hạ

Được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng, tổ chức 3 năm một lần, lễ hội tưởng nhớ vị thành hoàng của làng là Trương Quý Công, thường gọi là Trương Thiếu, gốc miền Bắc là người có công giúp dân làm nghề đánh cá, buôn bán ghe mành.

Hội đua ghe truyền thống

Hội được tổ chức sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 1975, thường là ngày quốc khánh 2/9 dương lịch. Địa điểm đua là bờ sông hương trước trường Quốc Học. Đây là một lễ hội truyền thống của tỉnh Thừa Thiên Huế. Lễ hội mang ý nghĩa cho thanh niên nam nữ có thể thi tài trên sông nước, rèn luyện và tăng cường sức khỏe. 
Hội đua ghe truyền thống

Hội vật Làng Sình

Tổ chức vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, lễ hội đấu vật làng Sình tổ chức tại đình làng Lại Ân với ý nghĩa cầu sức khỏe, bình an, mùa màng bội thu, là lễ hội dịp xuân hấp dẫn.
Hội vật đề cao tinh thần đồng đội và thượng võ, không đặt nặng thắng thua, các đô vật không được ra các đòn đánh nguy hiểm đến tính mạng và tất cả các đô vật lên sới đều được nhận phần thưởng.
Thể thức thi đấu của hội vật Làng Sình theo thời gian cũng có nhiều thay đổi.nếu như xưa kia, người chiến thắng của giải là người thắng mọi đối thủ thách đấu đến phút cuối thì ngày nay, hội vật chia ra làm các cắp thi đấu.người chiến thắng là người chiến thắng ở trận đấu chung kết.

Hội chợ xuân Gia Lạc

Khác với các chợ bình thường khác, chợ Xuân Gia Lạc họp vào ngày mùng 1 tết đầu năm. Những người đi chợ không quan trọng việc mua bán lỗ lãi mà chỉ coi đây là một dịp đi du xuân, cầu may.Cũng bởi vì vậy mà nó phiên chợ có tên là Gia Lạc (có nghĩa là vui tươi).
Chợ được thành lập từ thời vua Minh Mạng. Ban đầu chợ chỉ gồm những nhóm người trao đổi hàng hóa, vui chơi nhưng sau khi hàng mua bán ở đây trở nên phong phú hơn và trở thành một phiên chợ truyền thống mang nhiều thú vị của xứ Huế với nhiều hoạt động lưu giữ như bài thái, chơi bài chòi, bài ghế, hò giã gạo,...
Hội chợ xuân Gia Lạc
Nếu có dịp đến với chuyến du lịch Huế mộng mơ thì bạn đừng bỏ qua khám phá các lễ hội này nhé để hiểu hơn về nét đẹp đặc trưng về văn hóa truyền thống, lịch sử của xứ Huế nói riêng và đất nước nói chung.
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: