Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ 2019


TỔNG HỢP kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2019 đầy đủ và chi tiết


Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc là điều mà rất nhiều khách du lịch khi tới Huế quan tâm, chính vì vậy trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc đầy đủ và chi tiết qua những hiểu biết và trải nghiệm của bản thân qua 3 lần có dịp được đặt chân tới xứ Huế mộng mơ.
KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC 2019

Mình thấy mọi người hay kết hợp du lịch Huế với chuyến đi du lịch Đà Nẵng – Hội An, và thường là dành ra một ngày để khám phá thành phố cổ kính, dịu dàng này. Tuy nhiên bài chia sẻ dưới đây của mình còn giúp bạn được nhiều hơn thế bởi chúng dành cho cả những bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về xứ Huế, muốn dành nhiều thời gian hơn cho nơi đây.

Chúng ta cùng bắt đầu với những kiến thức cơ bản như cách di chuyển tới Huế, phương tiện đi lại ở Huế, khách sạn nhà nghỉ giá rẻ, sau đó sẽ khám phá đến các địa điểm du lịch nên đến, các món ăn nhất định phải thử và cả những thứ nên mua về làm quà nhé!
CÁCH DI CHUYẾN KHI DU LỊCH HUẾ

Cũng như cách di chuyển đến Đà Nẵng, di chuyển đến Huế chúng ta có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, xe khách, tàu hỏa… Và tất nhiên nếu bạn ở xa thì phương tiện nên lựa chọn vẫn là máy bay rồi.
Giá vé máy bay chặng Hồ Chí Minh – Huế

Giống như Đà Nẵng, giá máy bay di chuyển tới Huế thường rất rẻ, đặc biệt là từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Giá vé thông thường vào những tháng cao điểm cũng chỉ tầm 600k-800k/chiều đã bao gồm thuế phí.

+ Đối với xe khách: Hiện nay có rất nhiều hãng xe có tuyến di chuyển từ một tỉnh thành bất kì tới Huế. Giá vé giường nằm cũng chỉ tầm 300k/chiều, thời gian di chuyển mất tầm 13 tiếng nếu đi từ Hà Nội, giá tầm 500k và mất khoảng 23 tiếng nếu đi từ Sài Gòn.

Website mình khuyên bạn khi muốn đặt vé xe khách đi Huế nên đặt hãng Queen Caffe nhé. Vào đó sẽ có tương đối đầy đủ các hãng xe, tuyến, thông tin chuyến đi… để bạn lựa chọn.

+ Đối với tàu hỏa: Cũng rất dễ dàng để bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc vé tới Huế, bằng cách đặt vé qua mạng.

Tất nhiên, ngoài các phương tiện khác thì di chuyển đến Huế bằng xe máy cũng là phương án bạn có thể lựa chọn, nhưng thật sự mình không khuyến khích.
Du lịch Huế lựa chọn phương tiện nào?

Cũng còn tùy thời gian bạn ở Huế, bạn đi bao nhiêu người, mong muốn khám phá những gì ở Huế mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Nhưng về cơ bản, xe máy vẫn là phương tiện cơ động nhất, taxi cũng là phương tiện khá hợp lý bởi các địa điểm du lịch cũng nằm trong và gần trung tâm thành phố thôi.

Phương tiện cũng được nhiều người lựa chọn khi đi quanh quanh thành phố là xích lô. Đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị bởi vừa thong dong ngồi trên xích lô, vừa ngắm chuyển động thành phố, ngắm nét đẹp cổ kính cố đô Huế thì thật tuyệt vời. Giá xích lô tầm 15k/người/1h.Tham quan xứ Huế bằng xích lô

Một phương tiện rất độc đáo nữa mà không phải địa điểm du lịch nào cũng có là di chuyển bằng thuyền, ghe. Ngoài dùng thuyền để di chuyển ngắm dòng sông Hương nghe ca Huế thì còn có một số tuyến đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế như chùa Linh Mụ, điện Hòn Chén và lăng Minh Mạng.
Du lịch Huế có nên lựa chọn đi tour giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường Huế – Đà Nẵng có khá nhiều các công ty tổ chức tour du lịch tự phát khác nhau. Và cũng có rất nhiều các ý kiến phàn nàn của khách hàng về chất lượng phục vụ cũng như giá cả đắt đỏ của nhiều công ty tổ chức tour tại Huế và Đà Nẵng

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn phương án di chuyển bằng xe đạp, xe bus, xe đưa đón, hay thuê xe ô tô riêng theo ngày.

Riêng đối với trường hợp di chuyển từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế thì bạn có thể lựa chọn đi taxi riêng(tầm 200k), taxi chung (120k) hoặc di chuyển bằng xe bus (50k, tầm 30 phút có 1 chuyến).
Kinh nghiệm du lịch Huế lựa chon khách sạn giá rẻ

Các đợt mình đi thường là đi một mình nên cần tìm những khách sạn, nhà nghỉ ở mức trung bình tầm từ 100k-150k, nhằm tiết kiệm chi phí như khách sạn Nhật Tiến (nằm ở tận đường An Dương Vương, hơi xa trung tâm), nhà nghỉ Đăng Tuấn (đường Nguyễn Sinh Cung). Về cơ bản với tầm giá như vậy, trong trường hợp của mình cần tiết kiệm chi phí cho chuyến đi dài của mình thì thấy tương đối ổn. Nhưng một lời khuyên chân thành nếu bạn đến Huế chỉ 1-2 ngày thôi thì nên chọn những khách sạn ở mức cao hơn một chút cho sạch sẽ và thoải mái.

Khách sạn ở Huế không phân biệt theo mùa rõ rệt như các tỉnh thành du lịch biển(Đà Nẵng chẳng hạn) nên giá quanh năm tương đối ổn định không chênh nhau nhiều lắm. Dưới đây là những khách sạn mà mình thấy chúng rất phú hợp với hầu hết mọi người trong, khung giá từ 200k-350k. Chúng được mình lựa chọn rất kĩ lưỡng để bạn tham khảo thông qua những đánh giá cao của mọi người trên các group và trên các trang web đặt phòng trực tuyến. Bạn nhấp trực tiếp vào mỗi khách sạn để xem thông tin chi tiết nhé!

+ Homeland Hotel: Gần sông Hương, cách cầu Trường Tiền 1km, Đại Nội 2km. Địa chỉ: 35/42 Nguyễn Công Trứ. Giá khoảng 200k-250k.

+ Hue Four Seasons Hotel: Gần sông Hương, nhiều chỗ ăn uống xung quanh. Địa chỉ: 5/14 Nguyễn Công Trứ. Giá từ 250k.

+ Than Thien – Friendly Hotel: Gần khách sạn trên, được mọi người khen lắm. Địa chỉ: 10 Nguyễn Công Trứ. Giá từ 250k-300k.

+ Hong Thien 1 Hotel: Giá khoảng 300k, có hồ bơi. Địa chỉ: 35/6 Chu Văn An.

+ Hong Thien Ruby Hotel: Giá khoảng 300k. Địa chỉ: 35/12 Chu Van An.

+ Thai Binh 2 Hotel: Giá khoảng 350k. Khách sạn mới, đẹp. Địa chỉ: 02 Lương Thế Vinh.

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUẾ NỔI TIẾNG


Các địa điểm du lịch ở Huế cũng tương đối đa dạng nhưng điểm nổi bật hơn cả, cũng chính là điểm nhấn lớn của du lịch Huế là các di sản văn hóa thế giới về kiến trúc, văn hóa mang đậm chất Huế. Dưới đây mình xin liệt kê ra những địa điểm du lịch ở Huế bạn nên ghé thăm, còn nếu muốn biết chi tiết hơn về từng địa điểm bạn tham khảo bài viết Những địa điểm du lịch ở Huế. Mình có viết rất chi tiết và cụ thể đó.hi

+ Đại Nội Huế – Kinh thành Huế

+ Lăng Khải Định, Minh Mạng, Tự Đức…

+ Chùa Thiên Mụ

+ Đi thuyền và nghe ca sông Hương

+ Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiều, cầu Trường Tiền

+ Các ngôi trường trăm tuổi

+ Các lễ hội truyền thống

+ Các làng nghề truyền thống

+ Vườn quốc gia Bạch Mã

+ Lăng Cô

Lưu ý nhỏ dành cho các bạn tính đến Huế 1 ngày thì các bạn nên ưu tiên 5 địa điểm đầu tiên mình nhắc tới ở trên sẽ phù hợp với thời gian của bạn hơn cả.
Kinh nghiệm du lịch Huế nên ăn gì, mua gì?

Mình cũng có viết một bài cực kì chi tiết 8 món ăn đặc sản Huế cực ngon và địa chỉ cụ thể khi tới Huế. Trong bài viết này mình viết rất chi tiết về từng món ăn, những trải nghiệm và cả địa chỉ nên ghé qua cụ thể và chi tiết. Bạn tham khảo chúng nhé!!!
Du lịch Huế nên mua gì làm quà?

Huế có khá nhiều thứ thú vị bạn có thể mua về làm quà như nón bài thơ, mè xững, tôm chua, hạt sen, kẹo cau, kẹo gừng… Bạn thấy cái gì tiện và thích thì mua về thôi.hi

Rất mong bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Huế tự túc này của mình giúp ích được cho bạn một chút gì đó. Mình sẽ thường xuyên update các thông tin mới và hữu ích nhất vào bài viết với mong muốn giúp bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa. Mọi băn khoăn thắc mắc hay đóng góp bạn cứ comment bên dưới hay inbox lại cho mình để mình hoàn thiện bài viết hơn nhé!

À mà nếu bạn tới Huế có review nào về món ăn, địa điểm hay khách sạn thì rất mong bạn chia sẻ chúng vào phần comment để tất cả mọi người có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi Huế sắp tới nhé! Cảm ơn bạn thật nhiều!!!
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: